Điều Khoản Và Chính Sách Của City Express

 ĐIỀU KHOẢN VÀ CHÍNH SÁCH

Kính chào Quý khách hàng và Quý đối tác!

Cảm ơn Quý khách hàng, Quý đối tác đã tin tưởng ủng hộ dịch vụ của CityExpress.

Trước khi sử dụng dịch vụ, Quý khách hàng và Quý đối tác vui lòng đọc kỹ những quy định dưới đây. Khi  Quý khách hàng và Quý đối tác  thực hiện những giao dịch đầu tiên thông qua hệ thống ứng dụng, mặc nhiên coi  như Quý khách đã đồng ý với các quy định sau của CityExpress:

DÀNH CHO KHÁCH HÀNG:

Điều Khoản Và Chính Sách

  • Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Hưng có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số 0100598827 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 28/07/1998(Sau đây gọi là “CityExpress”) xin cám ơn Quý Khách Hàng đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ cũng như hệ thống phần mềm cung cấp dịch vụ của CityExpress.
  • Hệ thống phần mềm Thương mại Điện tử của CityExpress được thiết lập tại địa chỉ website www.CityExpress.vn (“Website”) được đăng ký tại Bộ Công Thương nhằm mục đích cung cấp cho Khách Hàng dịch vụ vận chuyển hàng hóa một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất hiện nay.
  • Trước khi đăng ký và sử dụng dịch vụ của CityExpress trên hệ thống phần mềm này, Quý Khách Hàng vui lòng đọc kỹ các điều kiện và điều khoản bên dưới.

Điều khoản sử dụng

  • Các điều khoản và điều kiện này (“Điều Khoản Sử Dụng”) được áp dụng cho việc Khách Hàng truy cập và sử dụng dịch vụ được thiết lập trên hệ thống phần mềm ứng dụng được thiết lập dành riêng cho mạng điện thoại di động có thiết lập internet của CityExpress tại website www.CityExpress.vn (“Ứng Dụng”), cũng như tất cả các thông tin, chính sách được cung cấp cho Khách Hàng trên Ứng Dụng của CityExpress.

Dịch vụ trên Ứng Dụng của CityExpress

CityExpress cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa nội thành hoặc liên tỉnh, dọn nhà, giao nhận hàng… (“Dịch Vụ”) được Khách Hàng yêu cầu thông qua Ứng Dụng của CityExpress trên điện thoại di động có kết nối internet đã được Khách Hàng tải về và cài đặt sử dụng. Dịch Vụ của CityExpress được chia làm 2 loại:

  • Dịch Vụ Xe Máy: bao gồm việc vận chuyển hàng hóa bằng xe máy các loại.
  • Dịch Vụ Xe Tải: bao gồm việc vận chuyển hàng hóa bằng xe tải các loại hoặc xe ba bánh, tùy thuộc vào yêu cầu của Khách Hàng.

Giới hạn kích thước, khối lượng chuyến đi (áp dụng cho mỗi đơn hàng) được quy định cụ thể như sau:

  • Đối với Dịch Vụ Xe Máy: Trọng lượng mỗi chuyến đi không quá 30 kg; và kích thước 3 chiều không quá 50 x 40 x 50 (cm).
  • Đối với Dịch Vụ Xe Tải: Tùy thuộc vào giới hạn trọng lượng và kích thước của từng phương tiện vận chuyển.

Thời gian thực hiện Dịch Vụ: từ Thứ 2 đến Chủ nhật hàng tuần, trừ các ngày lễ, tết theo quy định của nhà nước. Thời gian cụ thể đối với từng loại Dịch Vụ như sau:

  • Đối với Dịch Vụ Xe Máy: Từ 9h00 đến 21h00.
  • Đối với Dịch Vụ Xe Tải: Từ 8h30 sáng đến trước 15g30 chiều. Thời gian này sẽ thay đổi theo quy định về thời gian cấm xe tải lưu hành do Nhà nước quy định.

Điều kiện tham gia giao dịch

  • Khách Hàng khi tham gia giao dịch phải đáp ứng các điều kiện sau (i) đã đủ 18 tuổi trở lên, (ii) có đầy đủ năng lực hành vi dân sự theo quy định của pháp luật. Khách Hàng không được phép tham gia giao dịch trong trường hợp không đáp ứng đủ các điều kiện trên, trừ trường hợp có giám hộ trực tiếp của Khách Hàng đồng ý và tham gia.
  • Để có thể tạo yêu cầu trên Ứng Dụng, Khách Hàng cần đăng ký tài khoản và tải phần mềm Ứng Dụng trên Website của CityExpress bằng cách cung cấp thông tin cá nhân, số điện thoại di động và dữ liệu thẻ tín dụng của Khách Hàng. Sau khi hoàn tất việc cung cấp thông tin, CityExpress sẽ cung cấp cho Khách Hàng một tài khoản cá nhân để Khách Hàng có thể truy cập và quản lý quá trình giao dịch của mình (“Tài Khoản”).
  • Khách Hàng chịu trách nhiệm trước pháp luật về toàn bộ các thông tin mà mình kê khai để tạo tài khoản trên Ứng Dụng của CityExpress. Trong mọi trường hợp, CityExpress có quyền xác minh thông tin mà Khách Hàng đã cung cấp nhưng không có nghĩa là CityExpress có thể đảm bảo thông tin mà Khách Hàng đã khai là chính xác.
  • CityExpress sẽ không giải quyết các khiếu nại của Khách Hàng trong trường hợp Khách Hàng khai không đúng các thông tin mà Ứng Dụng của CityExpress yêu cầu khi đăng ký.

Hợp Đồng Dịch Vụ giữa Các Bên

  • Hợp đồng Dịch Vụ giữa CityExpress và Khách Hàng được thiết lập khi Khách Hàng tạo Tài Khoản trên Ứng Dụng của CityExpress theo bước trên.
  • Hợp đồng Dịch Vụ giữa Khách Hàng và CityExpress được khởi tạo thông qua việc Khách Hàng tạo yêu cầu cung cấp Dịch Vụ trên Ứng Dụng của CityExpress (“Yêu Cầu”) và được xem là đã ký kết ngay khi Khách Hàng nhận được phản hồi chấp nhận từ CityExpress.

Cách sử dụng Dịch Vụ và Ứng Dụng

  • Ứng Dụng cho phép Khách Hàng tìm kiếm, chọn lựa và yêu cầu CityExpress thực hiện Dịch Vụ bằng cách khởi tạo Yêu Cầu trên Ứng Dụng.
  • Để CityExpress nhận biết được vị trí của Khách Hàng, điện thoại di động của Khách Hàng cần có internet và đã cài đặt bộ thu GPS (định vị vị trí hiện tại của Khách Hàng) được cài đặt trên Ứng Dụng. Quy trình về giao dịch như sau:
  • Trước khi tạo Yêu Cầu, Khách Hàng đăng nhập vào Ứng Dụng theo thông tin mà CityExpress đã cung cấp khi Khách Hàng đăng ký sử dụng Ứng Dụng;
  • Khách Hàng tạo yêu cầu bằng cách bổ sung và nhập đầy đủ các thông tin liên quan. Sau khi tạo Yêu Cầu thành công, Bộ thu GPS của Ứng Dụng sẽ phát hiện vị trí của Khách Hàng và gửi Yêu Cầu của Khách Hàng cho các Tài xế của CityExpress phù hợp trong phạm vi khu vực đó;
  • Khi nhận được thông tin Khách Hàng, Tài xế sẽ quyết định chấp nhận hay từ chối từng Yêu Cầu của Khách Hàng.
  • Nếu Tài xế chấp nhận yêu cầu, Ứng Dụng sẽ thông báo cho Khách Hàng và cung cấp thông tin về Tài xế – bao gồm tên tài xế, số giấy phép, biển số của phương tiện và xếp hạng thực hiện Dịch Vụ – và khả năng liên lạc với Tài xế qua điện thoại.
  • Ứng Dụng còn cho phép Khách Hàng kiểm tra tiến trình thực hiện Dịch Vụ của Tài xế.

Thay đổi hoặc hủy bỏ giao dịch

  • Trong trường hợp sau khi đã tạo Yêu Cầu, Khách Hàng muốn thay đổi hoặc hủy bỏ Yêu Cầu, Khách Hàng vui lòng liên hệ Dịch Vụ Chăm Sóc Khách Hàng (“CSKH”) để được hỗ trợ và hướng dẫn thực hiện.

Quy định về những hàng hóa bị cấm/hạn chế vận chuyển

  • Bằng việc chấp thuận các Điều Khoản Sử Dụng này, Khách Hàng đã hiểu rằng sẽ không vận chuyển các hàng hóa bị cấm và hạn chế lưu thông theo quy định của pháp luật hiện hành, bao gồm nhưng không giới hạn các loại hàng hóa sau:

Các Hàng Hóa bị cấm vận chuyển:

  • Vũ khí quân dụng, trang thiết bị, kỹ thuật, khí tài, phương tiện chuyện dùng quân sự, công an; quân trang (bao gồm cả phù hiệu, cấp hiệu, quân hiệu của quân đội, công an), quân dụng cho lực lượng vũ trang; linh kiện, bộ phận, phụ tùng, vật tư và trang thiết bị đặc chủng, công nghệ chuyên dùng chế tạo chúng;
  • Súng săn và đạn súng săn, vũ khí thể thao, công cụ hỗ trợ;
  • Các chất ma túy và chất kích thích thần kinh;
  • Các loại hóa chất, tiền chất bị cấm;
  • Các loại văn hóa phẩm đồi trụy, phản động, mê tín dị đoan hoặc có hại tới giáo dục thẩm mỹ, nhân cách; ấn phẩm, tài liệu nhằm phá hoại trật tự công cộng chống lại Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam;
  • Các loại pháo;
  • Đồ chơi nguy hiểm, đồ chơi có hại tới giáo dục nhân cách và sức khỏe của trẻ em hoặc tới an ninh, trật tự, an toàn xã hội (bao gồm cả các chương trình trò chơi điện tử);
  • Thuốc thú y, thuốc bảo vệ thực vật cấm hoặc chưa được phép sử dụng tại Việt Nam theo quy định tại Pháp lệnh Thú y, Pháp lệnh Bảo vệ và kiểm dịch thực vật;
  • Thực vật, động vật hoang dã (bao gồm cả vật sống và các bộ phận của chúng đã được chế biến) thuộc danh mục điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên quy định và các loại thực vật, động vật quý hiếm thuộc danh mục cấm khai thác và sử dụng;
  • Thủy sản cấm khai thác, thủy sản có dư lượng chất độc hại vượt quá giới hạn cho phép, thủy sản có độc tố tự nhiên gây nguy hiểm đến tính mạng con người;
  • Phân bón không có trong danh mục được phép sản xuất, kinh doanh và sử dụng tại Việt Nam;
  • Giống cây trồng không có trong danh mục được phép sản xuất, kinh doanh; giống cây trồng gây hại đến sản xuất và sức khỏe con người, môi trường, hệ sinh thái;
  • Giống vật nuôi không có trong danh mục được phép sản xuất, kinh doanh; giống vật nuôi gây hại cho sức khỏe con người, nguồn gen vật nuôi, môi trường, hệ sinh thái;
  • Khoáng sản đặc biệt, độc hại;
  • Phế liệu nhập khẩu gây ô nhiễm môi trường;
  • Các loại thuốc chữa bệnh cho người, các loại vắc xin, sinh phẩm y tế, mỹ phẩm, hóa chất và chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn trong lĩnh vực gia dụng và y tế chưa được phép sử dụng tại Việt Nam;
  • Các loại trang thiết bị y tế chưa được phép sử dụng tại Việt Nam;
  • Phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm, vi chất dinh dưỡng, thực phẩm chức năng, thực phẩm có nguy cơ cao, thực phẩm được bảo quản bằng phương pháp chiếu xạ, thực phẩm có gen đã bị biến đổi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép;
  • Sản phẩm, vật liệu có chứa amiăng thuộc nhóm amfibole;
  • Vật hoặc chất dễ nổ, dễ cháy và hóa chất độc hại hoặc làm mất vệ sinh, gây ô nhiễm môi trường.
  • Tiền Việt Nam, tiền nước ngoài và các giấy tờ có giá trị như tiền.
  • Các loại kim khí quý (vàng, bạc, bạch kim…), các loại đá quí hay các sản phẩm khác được chế biến từ kim khí quí, đá quí;
  • Thuốc lá điếu, xì gà và các dạng thuốc lá thành phẩm khác nhập lậu;
  • Hàng hóa có chứa chất phóng xạ, thiết bị bức xạ hoặc nguồn phóng xạ;
  • Rượu các loại;
  • Các loại vật phẩm hàng hóa mà nhà nước cấm/hạn chế lưu thông, kinh doanh, xuất khẩu, nhập khẩu;

Quyền của Khách Hàng

Quyền của Khách Hàng khi đăng ký và sử dụng Dịch Vụ trên Ứng Dụng của CityExpress:

  • Khách Hàng được CityExpress bảo mật các thông tin cá nhân theo quy định về Bảo mật thông tin Kháchh Hàng của CityExpress;
  • Khách Hàng được quyền từ chối Dịch Vụ hoặc sử dụng Ứng Dụng mà không cần đưa ra lý do;
  • Khách Hàng chỉ có thể truy cập Dịch Vụ bằng cách sử dụng phương tiện được cho phép. Khách Hàng có trách nhiệm kiểm tra để đảm bảo rằng Khách Hàng tải về đúng Ứng Dụng cho thiết bị của mình. CityExpress không chịu trách nhiệm nếu Khách Hàng không có thiết bị di động tương thích hoặc nếu Khách Hàng tải về sai phiên bản Ứng Dụng cho thiết bị di động của mình. CityExpress có quyền chấm dứt Dịch Vụ và việc sử dụng Ứng Dụng nếu Khách Hàng sử dụng Dịch Vụ hoặc Ứng Dụng trên một thiết bị không tương thích hoặc không được cho phép.

Nghĩa vụ của Khách Hàng
Ngoài những trách nhiệm ràng buộc trên, cùng với việc sử dụng Ứng Dụng và/hoặc Dịch Vụ, Khách Hàng đồng ý rằng:

  • Khách Hàng sẽ cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin cá nhân theo yêu cầu của CityExpress khi đăng ký và trong suốt quá trình sử dụng Ứng Dụng và/hoặc Dịch vụ;
  • Khách Hàng sẽ chịu toàn bộ trách nhiệm trong việc sử dụng Tài Khoản của mình trên hệ thống Ứng Dụng của CityExpress;
  • Khách Hàng sẽ thực hiện đúng các thao tác cần thực hiện, điền chính xác thông tin đơn hàng vào đúng các mục thông tin tương ứng. CityExpress được miễn trừ trách nhiệm với các thiệt hại xảy ra do thao tác được thực hiện không đúng trên Ứng Dụng.
  • Trong trường hợp Khách Hàng mất điện thoại hoặc thay đổi số điện thoại đăng ký Tài Khoản thì Khách Hàng có nghĩa vụ thông báo cho CSKH của CityExpress để CityExpress tiến hành thủ tục thay đổi hoặc tạm thời chặn các giao dịch có liên quan giúp Khách Hàng quản lý quá trình sử dụng Dịch Vụ của mình. CityExpress sẽ không chịu trách nhiệm hoặc giải quyết khiếu nại trong trường hợp Khách Hàng không thông báo cho CityExpress dẫn đến việc có bên thứ ba sử dụng Tài Khoản đó của Khách Hàng để thực hiện Yêu Cầu;
  • Khách Hàng sẽ không làm trung gian thực hiện Dịch Vụ cho bên thứ ba bất kỳ, bao gồm nhưng không giới hạn việc đứng ra yêu cầu Dịch Vụ trên Ứng Dụng cho các bên trong giao dịch mà mình không phải là chủ thể của một trong các bên….;
  • Khách Hàng sẽ không ủy quyền, chuyển nhượng hay chuyển giao Tài Khoản của mình với bất kỳ hình thức nào cho bên thứ ba bất kỳ;
  • Khách Hàng sẽ không sử dụng Tài Khoản không phải của mình để yêu cầu thực hiện Dịch Vụ;
  • Khách Hàng sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật đối với toàn bộ hàng hóa mà mình yêu cầu CityExpress thực hiện Dịch Vụ;
  • Khách Hàng sẽ cung cấp đầy đủ hóa đơn, chứng từ hợp pháp khi yêu cầu CityExpress thực hiện Dịch Vụ;
  • Khách Hàng sẽ không sử dụng Dịch Vụ hoặc Ứng Dụng nhằm mục đích trái pháp luật, bao gồm nhưng không giới hạn ở việc gửi, yêu cầu vận chuyển hoặc lưu trữ bất kỳ hàng hóa bị pháp luật cấm;
  • Khách Hàng đồng ý chịu trách nhiệm về tính chính xác của các thông tin mà mình cung cấp hoặc bổ sung khi khởi tạo Yêu Cầu;
  • Khách Hàng sẽ không tạo Yêu Cầu sau đó không đồng ý sử dụng Dịch Vụ sau khi Tài xế đã đến địa điểm theo thỏa thuận;
  • Khách Hàng sẽ không sử dụng Dịch Vụ hoặc Ứng Dụng để gây phiền toái hoặc làm khó Tài xế của CityExpress;
  • Khách Hàng không được cố tình bôi nhọ danh dự, vu khống, hoặc bịa đặt những điều làm tổn hại đến danh dự, uy tín của CityExpress;
  • Khách Hàng sẽ không cố tình gây thiệt hại cho Dịch Vụ hoặc Ứng Dụng theo bất kỳ cách nào;
  • Khách Hàng sẽ cung cấp và chịu trách nhiệm về tính chính xác về thông tin người nhận hàng hóa để Tài xế của CityExpress liên hệ và giao hàng;
  • Khách Hàng sẽ không sao chép, sử dụng các thông tin, nội dung trên Ứng Dụng của CityExpress mà không có sự cho phép bằng văn bản của CityExpress;
  • Khách Hàng sẽ thanh toán Cước Phí theo đúng Bảng Cước Phí và thỏa thuận của CityExpress;
  • Khách Hàng sẽ không cùng bên thứ ba bằng bất kỳ phương thức nào có những hành vi gây phương hại cho các Ứng Dụng cũng như chất lượng Dịch Vụ trên Ứng Dụng của CityExpress.
  • Trong trường hợp Khách Hàng vi phạm hoặc CityExpress nhận thấy Khách Hàng có dấu hiệu vi phạm,CityExpress có quyền ngay lập tức đóng Tài Khoản của Khách Hàng mà không cần phải lấy ý kiến hay được sự đồng ý của Khách Hàng hoặc bên thứ ba nào khác. Đồng thời, CityExpress có quyền quyết định đồng ý cho Khách Hàng được tái đăng ký Tài Khoản mới sau khi vi phạm các quy định trên hay không.

Cước phí Dịch Vụ và thanh toán

  • Khách Hàng sẽ không tốn bất kỳ chi phí nào khi tải và kích hoạt Ứng Dụng của CityExpress trên thiết bị hoặc điện thoại có kết nối internet của mình.
  • Khi Khách Hàng sử dụng Dịch Vụ, Khách Hàng sẽ thanh toán các chi phí liên quan, bao gồm nhưng không giới hạn phí vận chuyển, phí trả hàng, phí thu hộ….
  • Cước phí thực hiện Dịch Vụ (“Cước Phí”) sẽ được CityExpress cung cấp và công bố công khai trên
    Website hoặc Ứng Dụng của CityExpress.
  • Bên cạnh đó, Khách Hàng sẽ được CityExpress cập nhật bảng Cước Phí liên quan trước khi hoàn tất Yêu Cầu. Bảng Cước Phí này có thể được thay đổi tùy vào từng thời điểm.
  • Khách Hàng sẽ thanh toán trực tiếp cho CityExpress thông qua một trong các phương thức được gợi ý trên Ứng Dụng như thanh toán tiền mặt, thanh toán qua thẻ ATM có đăng ký Internet banking hoặc thẻ VISA, thanh toán qua ví điện tử momo….
  • Bất kỳ khoản thanh toán nào đã thực hiện đều không thể hoàn trả. Để tránh hiểu lầm, trong mọi trường hợp, CityExpress sẽ không thu Cước Phí từ bên nhận hàng hóa mà Khách Hàng yêu cầu.
  • Thời gian thanh toán: Khách Hàng sẽ thanh toán ngay sau khi Tài xế thực hiện hoàn tất Dịch Vụ và đã xác nhận với Khách Hàng hay trước khi cung cấp Dịch Vụ.

Xử lý khiếu nại
Khi có bất kỳ khiếu nại gì về chất lượng Dịch Vụ, Khách Hàng có thể sử dụng một trong các phương thức sau để được giải quyết:

  • Liên hệ thông qua tổng đài 19002638
  • Truy cập vào mục đơn hàng của Khách Hàng trên Ứng Dụng và chọn mục khiếu nại .

Thời hiệu khiếu nại được quy định như sau:

  • Ba (03) tháng, kể từ ngày kết thúc việc giao/nhận đối với khiếu nại về việc mất Hàng hóa, giao chậm so với cam kết;
  • Ba (3) ngày, kể từ ngày Hàng hóa được phát cho người nhận đối với khiếu nại về việc Hàng hóa bị suy suyển, hư hỏng, về giá cước và các nội dung khác có liên quan trực tiếp đến Hàng hóa.

Thời hạn giải quyết khiếu nại:
CityExpress sẽ giải quyết khiếu nại cho Bên khiếu nại trong khoảng thời gian bảy (07) ngày làm việc kể từ ngày nhận được khiếu nại. Đối với trường hợp phức tạp, thời gian giải quyết khiếu nại có thể kéo dài nhưng không quá hai (02) tháng kể từ ngày nhận được khiếu nại theo quy định pháp luật.
Việc giải quyết khiếu nại được thực hiện từng bước như sau:

Với các dịch vụ Siêu tốc 1 và Siêu tốc 2:

  • Đây là dịch vụ đang trong giai đoạn thử nghiệm của CityExpress,  được cung cấp như một công cụ kết nối giữa Khách hàng  và các Đối tác tài xế.
  • Trong giai đoạn thử nghiệm này, CityExpress không thu bất kỳ chi phí nào từ các Đối tác đồng thời mang đến các lợi ích tối đa cho Khách hàng  bằng các chương trình khuyến mãi, giảm giá, giao hàng miễn phí v.v..v trên tinh thần và tiêu chí hoàn toàn phi lợi nhuận. Vì vậy, CityExpress mong muốn Quý Khách hàng ý thức  được các nguy cơ và Quý khách sẵn sàng chấp nhận các rủi ro có thể xảy ra nếu có trong giai đoạn thử nghiệm này(hỏng hóc, mất mát hàng hóa).
  • Khi tình huống không may xảy ra trong quá trình vận chuyển hàng hóa (hỏng hóc, mất mát v.v.v), đối tác Tài xế sẽ là người duy nhất chịu trách nhiệm với tài sản của Khách hàng. CityExpress sẽ phối hợp với các Cơ quan chức năng tối đa trong khả năng cho phép để hỗ trợ cho Khách hàng trong quan hệ với cá đối tác tài xế.

Với các dịch vụ Tiết kiệm và  Siêu tiết kiệm:

Trường hợp Khách Hàng khiếu nại về việc mất, hư hỏng hoặc thất thoát hàng hóa, CityExpress sẽ giải quyết theo trình tự các bước sau đây:

  • Bước 1: Lập Biên bản ghi nhận sự việc
    Khi phát sinh sự việc, Tài xế của CityExpress sẽ chụp hình, giữ nguyên hiện trạng và tiến hành lập Biên bản ghi nhận sự việc với người nhận. Nội dung Biên bản ghi rõ: Thông tin về hàng hóa; Người gửi; Người nhận; Địa điểm; Ngày, tháng, năm chấp nhận vận chuyển hàng hóa; Mô tả chi tiết thực trạng của hàng hóa tại thời điểm phát sinh sự việc. Tài xế sẽ niêm phong hàng hóa và ký xác nhận cùng với người chứng kiến. Hàng hóa được đóng gói, niêm phong nguyên trạng. Biên bản được gửi cho bộ phận CSKH của CityExpress và Khách hàng mỗi bên một (01) bản.
  • Bước 2:
    Chuyển thông tin sự việc đến bộ phận Chăm sóc Khách hàng (“CSKH”) Ngay sau khi lập Biên bản, Tài xế liên hệ ngay bộ phận CSKH của CityExpress qua tổng đài 19002638, thông báo mã đơn hàng, tình trạng đơn hàng và thực trạng của hàng hóa; Bộ phận CSKH cập nhật thông tin do Tài xế gửi qua hoặc tiếp nhận trực tiếp từ khiếu nại của Khách hàng qua tổng đài.
  • Bước 3: Bộ phận CSKH thông báo trực tiếp tới Khách hàng
    Căn cứ thông tin nhận được, bộ phận CSKH sẽ gọi điện hoặc gửi email trực tiếp đến Khách hàng thông báo sự việc, đồng thời thông báo về trách nhiệm của CityExpress về việc thực hiện đền bù, bồi thường thiệt hại theo Hợp đồng hoặc theo thỏa thuận với Khách hàng. Khách hàng sẽ nhận được Biên bản xác nhận nội dung, ký và đóng dấu hợp pháp trên Biên bản và gửi lại cho CityExpress.
  • Bước 4: CityExpress thực hiện đền bù, bồi thường thiệt hại theo cam kết.
    Sau khi đạt được sự thống nhất giữa hai bên, CityExpress tiến hành đền bù, bồi thường thiệt hại với điều kiện Khách Hàng đã thực hiện đủ và đúng quy trình mà CityExpress đã hướng dẫn. Khách Hàng đồng ý rằng sẽ không nhận bất kỳ khoản bồi thường nào nếu Khách Hàng không làm đúng quy trình.
    Thời hạn đền bù, bồi thường thiệt hại sẽ được thực hiện theo Hợp đồng đã cam kết hoặc theo thỏa thuận của hai bên.

Mọi thắc mắc, khiếu nại trong quá trình sử dụng dịch vụ, Khách hàng có thể liên hệ CityExpress theo địa chỉ trụ sở: Số 104-106 Nguyễn Văn Cừ, Q. Long Biên, Tp Hà Nội hoặc đường dây nóng: 19002638 và email: Info@CityExpress.vn. Luật giải quyết tranh chấp, khiếu nại: Luật Việt Nam.

Quy định về bồi thường

Bằng việc chấp thuận các Điều Khoản Sử Dụng này, Khách Hàng đồng ý rằng sẽ miễn trừ, bảo vệ, bồi thường và giữ cho CityExpress, bao gồm nhưng không giới hạn cả các chi nhánh và bất kỳ giám đốc, cán bộ, nhân viên, nhà đầu tư của CityExpress, không bị ảnh hưởng đối với bất kỳ các yêu cầu bồi thường, phí tổn, thiệt hại, tổn thất, trách nhiệm và chi phí nào (bao gồm cả phí và phí tổn cho luật sư) phát sinh từ, có liên quan hoặc cho là phát sinh từ:

  • Việc sử dụng Website, Ứng Dụng hoặc vi phạm Điều Khoản Sử Dụng này;
  • Việc Khách Hàng tải các phần mềm, ứng dụng, thông tin, sử dụng các dịch vụ khác từ website khác được liên kết tại Website hoặc Ứng Dụng của CityExpress.

Chính sách bồi thường thiệt hại của CityExpress

  • Việc bồi thường sẽ căn cứ trên giá trị Hàng Hóa bị mất mát, hư hỏng trong quá trình thực hiện Dịch Vụ.
  • Cơ sở để xác định giá trị thiệt hại là Hóa đơn giá trị gia tăng hoặc hóa đơn trực tiếp (“Hóa Đơn”) tương ứng với lượng Hàng Hóa vận chuyển bị thiệt hại theo biên bản bàn giao hàng hóa giữa Khách Hàng và Tài xế của CityExpress.
  • Để có cơ sở giải quyết bồi thường, Khách Hàng phải cung cấp Hóa Đơn cho CityExpress trong thời vòng bốn mươi tám (48) giờ kể từ thời điểm CityExpress có thông báo.
  • Tối đa ba mươi (30) ngày kể từ ngày các bên thống nhất được việc bồi thường thiệt hại, CityExpress sẽ bồi thường thiệt hại cho Khách Hàng theo giá trị thiệt hại đã thống nhất.

Mức bồi thường

CityExpress có trách nhiệm bồi thường thiệt hại xảy ra trong quá trình cung ứng Dịch vụ khi lỗi hoàn toàn thuộc về CityExpress. Việc bồi thường thiệt hại liên quan đến thực trạng Hàng hóa được thực hiện như sau:

  • Trường hợp Bưu gửi là thư từ, tài liệu, ấn phẩm, giấy tờ: mọi mất mát, hư hỏng hoặc bị tráo đổi do CityExpress thực hiện bồi thường 04 (bốn) lần Cước phí Dịch vụ đã sử dụng.
  • Trường hợp Bưu gửi là vật phẩm, hàng hóa: mức bồi thường như sau:

Trường hợp Bên Sử dụng Dịch vụ có sử dụng dịch vụ thu hộ COD:

Nội dung bồi thường Đối với xe máy Đối với xe tải Lưu ý
  Mức đền bù cho khách hàng Mức tối đa (VNĐ) Mức đền bù cho khách hàng Mức tối đa (VNĐ)
1. Hàng hóa hư hỏng có hóa đơn GTGT 70% giá trị hóa đơn bán ra hoặc 100% giá trị hóa đơn mua vào 3.000.000đ 70% giá trị hóa đơn bán ra hoặc 100% giá trị hóa đơn mua vào 10.000.000đ Hóa đơn được nêu tại mục này là hóa đơn GTGT hoặc hóa đơn bán hàng do cơ quan quản lý thuế thông qua.
2. Mất hàng hóa có hóa đơn GTGT Giảm 30.000 VNĐ cho 03 chuyến tiếp theo70% giá trị hóa đơn bán ra hoặc 100% giá trị hóa đơn mua vào
3. Mất hư hỏng hàng hóa không có hóa đơn 04(bốn) lần cước phí đã sử dụng Biên lai cước phí vận chuyển

Trường hợp Bên Sử dụng Dịch vụ không sử dụng dịch vụ thu hộ COD:

Nội dung bồi thường Đối với xe máy Đối với xe tải Lưu ý
Mức đền bù cho khách hàng Mức tối đa (VNĐ) Mức đền bù cho khách hàng Mức tối đa (VNĐ)
1. Mất hư hỏng hàng hóa có hóa đơn 50% giá trị hóa đơn bán ra 3.000.000đ 50% giá trị hóa đơn bán ra 10.000.000đ Hóa đơn được nêu tại mục này là hóa đơn GTGT hoặc hóa đơn bán hàng do cơ quan quản lý thuế thông qua.
2. Mất hư hỏng hàng hóa không có hóa đơn 04(bốn) lần cước phí đã sử dụng Biên lai cước phí vận chuyển
  • Lưu ý:
  1. Trong mọi trường hợp mức bồi thường không thấp hơn 04 (bốn) lần cước phí của Dịch vụ đã sử dụng.
  2. Trường hợp Hàng hóa bị thất thoát hoặc hư hỏng một phần và Bên sử dụng Dịch vụ cung cấp được chứng từ Hóa đơn thể hiện giá trị Hàng hóa thì CityExpress có trách nhiệm bồi thường phần giá trị Hàng hóa bị thất thoát hoặc hư hỏng đó, tối đa không vượt quá giá trị theo hóa đơn mua vào của hàng hóa đó.

Thời hạn bồi thường:
Bên có lỗi có nghĩa vụ bồi thường cho Bên còn lại trong vòng ba mươi (30) ngày kể từ ngày Các Bên lập văn bản xác định trách nhiệm bồi thường thiệt hại và Bên sử dụng Dịch vụ cung cấp đầy đủ Hóa đơn chứng từ. Trường hợp quá thời hạn trên nhưng chưa bồi thường, Bên có lỗi còn phải trả thêm tiền lãi chậm thanh toán theo quy định của pháp luật.
Điều khoản miễn trừ (cho tài xế và CityExpress)

Bằng việc chấp thuận các Điều Khoản Sử Dụng này, Khách Hàng đồng ý rằng CityExpress sẽ được miễn trừ bởi các thiệt hại xảy ra trong các trường hợp sau:

  • Thiệt hại xảy ra hoàn toàn do lỗi vi phạm Hợp đồng của Khách Hàng hoặc do đặc tính tự nhiên, khuyết tật vốn có của Hàng Hóa;
  • Khách Hàng không chứng minh được việc gửi và hư hỏng Hàng hóa là do lỗi của CityExpress;
  • Hàng Hóa đã được giao và người nhận không có ý kiến khi nhận Hàng Hóa;
  • Hàng Hóa không có Hóa Đơn, chứng từ nguồn gốc xuất xứ, bị tịch thu hoặc tiêu hủy theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền;
  • Hàng Hoá thuộc danh mục cấm, hạn chế kinh doanh/vận chuyển theo quy định của pháp luật;
  • Khách Hàng không có chỉ dẫn cụ thể về việc bốc xếp, bảo quản Hàng Hóa dẫn đến việc Hàng Hóa bị hư hỏng;
  • Hàng Hóa không được Khách Hàng đóng gói, bao bọc cẩn thận, đúng quy cách;
  • Hàng Hóa vận chuyển vượt quá kích thước quy định hoặc ngoài thời gian, phạm vi CityExpress cung ứng Dịch Vụ.
  • Các trường hợp bất khả kháng theo quy định của Hợp đồng và theo quy định pháp luật;
  • Trường hợp một phần thiệt hại xảy ra do Khách Hàng thì CityExpress được miễn trách nhiệm bồi thường thiệt hại tương ứng với mức độ thiệt hại do Khách Hàng gây ra.

Bảo mật thông tin Khách Hàng
CityExpress đảm bảo giữ bí mật thông tin của Khách Hàng khi sử dụng Ứng Dụng. Cụ thể, CityExpress sẽ không cung cấp thông tin của Khách Hàng khi sử dụng Ứng Dụng của CityExpress, trừ trường hợp Khách Hàng vi phạm pháp luật liên quan đến việc thực hiện Dịch Vụ, bao gồm nhưng không giới hạn việc giao hàng cấm, vi phạm điều khoản thanh toán với CityExpress.
Chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của Khách Hàng được công khai trên Ứng Dụng khi Khách Hàng sử dụng Dịch Vụ trên Ứng Dụng của CityExpress, chi tiết như sau:

  • Cung cấp tên, số điện thoại liên hệ của Khách Hàng cho CityExpress ngay khi Khách Hàng tạo Yêu Cầu Dịch Vụ;
  • Thực hiện khảo sát, đánh giá kết quả hoạt động của Ứng Dụng trong thời gian nhất định;
  • Lập danh sách Khách Hàng thân thiết để thực hiện chương trình khuyến mãi hoặc có chính sách riêng cho Khách Hàng.
  • Phạm vi sử dụng thông tin: Sử dụng trong phạm vi phục vụ cho việc cung cấp Dịch Vụ cho Khách Hàng.
  • Thời gian lưu trữ thông tin: trong vòng mười hai (12) tháng kể từ thời điểm Khách Hàng ngưng sử dụng dịch vụ trên Ứng Dụng.
  • Những người hoặc tổ chức có thể được tiếp cận với thông tin đó: CityExpress, cơ quan có thẩm quyền.
  • Trường hợp Khách Hàng muốn chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của mình trên Ứng Dụng, Khách Hàng có thể chỉnh sửa trực tiếp trên phương tiện đã đăng ký sử dụng Ứng Dụng hoặc liên hệ với CSKH của CityExpress để được hướng dẫn cụ thể.

Khi CityExpress cần sử dụng, chia sẻ thông tin của Khách Hàng với bên thứ ba:

  • CityExpress sẽ gửi email hoặc tin nhắn cho Khách Hàng để Khách Hàng xác nhận có đồng ý cho CityExpress sử dụng các thông tin trên không.
  • Khi Khách Hàng đồng ý sẽ phản hồi qua email hoặc tin nhắn cho CityExpress.
  • Trong vòng hai mươi bốn (24) giờ kể từ thời điểm nhận được tin nhắn, nếu Khách Hàng không phản hồi, CityExpress mặc nhiên hiểu là Khách Hàng đã từ chối đề nghị trên.
  • Khách Hàng có quyền gửi email hoặc văn bản khiếu nại trường hợp CityExpress sử dụng hoặc tiết lộ thông tin cá nhân của Khách Hàng mà chưa được Khách Hàng đồng ý.
  • Trong vòng ba mươi (30) ngày làm việc kể từ ngày nhận được khiếu nại, CityExpress sẽ xem xét xử lý khiếu nại của Khách Hàng, CityExpress sẽ đền bù thiệt hại cho Khách Hàng do hành vi của mình gây ra, trừ trường hợp việc sử dụng hoặc tiết lộ thông tin được thực hiện trong các trường hợp bên dưới.

CityExpress có thể sử dụng thông tin của Khách Hàng mà không cần được sự đồng ý trước của Khách Hàng trong các trường hợp sau đây:

  • Thu thập thông tin cá nhân đã công bố công khai trên các website thương mại điện tử;
  • Thu thập thông tin cá nhân để ký kết hoặc thực hiện hợp đồng mua bán hàng hóa và dịch vụ;
  • Thu thập thông tin cá nhân để tính giá, cước sử dụng dịch vụ trên môi trường mạng.

CityExpress cam kết sẽ sử dụng, chia sẻ, tiết lộ và chuyển giao thông tin cá nhân cá nhân của Khách Hàng cho bên thứ ba với mục đích và phạm vi đã thông báo, trừ các trường hợp sau:

  • CityExpress có thỏa thuận riêng với Khách Hàng về mục đích và phạm vi sử dụng ngoài những mục đích, phạm vi đã thông báo;
  • Để cung cấp Dịch Vụ theo yêu cầu Khách Hàng;
  • Thực hiện các nghĩa vụ theo quy định của pháp luật.
  • Khách Hàng có quyền yêu cầu CityExpress kiểm tra, cập nhật, điều chỉnh hoặc hủy bỏ thông tin cá nhân của mình. Việc yêu cầu được thực hiện bằng email hoặc văn bản.
  • CityExpress sẽ kiểm tra, cập nhật, điều chỉnh, hủy bỏ thông tin cá nhân của Khách Hàng khi được yêu cầu hoặc
  • CityExpress sẽ cung cấp cho Khách Hàng công cụ để tự kiểm tra, cập nhật, điều chỉnh thông tin cá nhân của mình.

Quảng cáo

Cùng với việc tải Ứng Dụng và sử dụng Dịch Vụ, Khách Hàng đồng ý rằng sẽ nhận các thông tin liên quan đến việc sử dụng Dịch Vụ trên Ứng Dụng qua tin nhắn SMS, email, bao gồm nhưng không giới hạn các tin nhắn quảng cáo về việc cập nhật thêm dịch vụ trên Ứng Dụng, tích lũy điểm, tham gia chương trình rút thăm trúng thưởng, các chương trình khuyến mãi trong tháng của CityExpress.

Giới hạn trách nhiệm

Ngoài các trách nhiệm cụ thể đã được thông tin, cùng với việc tải Ứng Dụng và sử dụng Dịch Vụ, Khách Hàng đã hiểu rõ rằng:

  • Các thông tin, chính sách, dịch vụ được công bố trên Website và/hoặc Ứng Dụng chỉ mang tính chất thông tin tham khảo để Khách Hàng quyết định sử dụng Dịch Vụ.
  • CityExpress sẽ không chịu trách nhiệm về bất kỳ thiệt hại nào cho điện thoại của Khách Hàng do việc sử dụng Website hoặc tải Ứng Dụng gây ra, bao gồm nhưng không giới hạn các thiệt hại do phần mềm độc hại, virus, các thiệt hại về việc không thể truy cập được các trang thông tin liên lạc khác hoặc phương tiện điện thoại của Khách Hàng bị chậm…
  • CityExpress chịu trách nhiệm chính về quá trình và chất lượng của Dịch Vụ được yêu cầu thông qua việc sử dụng Ứng Dụng.

Chính sách bản quyền

Chính Sách Bản Quyền của CityExpress được thiết lập đi kèm với Điều Khoản Sử Dụng này. Khách Hàng cam kết sẽ không vi phạm việc sử dụng, sao chép hay phân phối bất kỳ nội dung, thông tin nào có liên quan đến hoặc được nêu trong Điều Khoản Sử Dụng hoặc Chính Sách Bản Quyền của CityExpress.
B. DÀNH CHO SHIPPER(CỘNG TÁC VIÊN GIAO HÀNG)

NỘI QUY CITYEXPRESS DRIVER

  • Trước khi tham gia sử dụng Ứng dụng(App) CityExpress Driver, Shipper(Cộng tác viên giao nhận hàng) đã đọc và cam kết tuân thủ nội quy dưới đây.
  • Nếu làm sai quy định, Shipper cam kết hoàn toàn tự chịu trách nhiệm trước pháp luật

Khi đăng ký CITYEXPRESS bạn cần chuẩn bị những gì?

Bạn cần mang theo điện thoại thông minh hệ điều hành iOS 9.0 hoặc Android 4.4 trở lên, cùng các giấy tờ sau:
HÀ NỘI:

  1. CMTND / Hộ chiếu còn hạn sử dụng (Bản gốc và Bản công chứng)
  2. Hộ khẩu thường trú (photo công chứng)
    HOẶC Giấy xác nhận của trường – với đối tác sinh viên
  3.  Sim điện thoại chính chủ (kiểm tra bằng cách soạn tin nhắn TTTB gửi 1414)
  4. Nếu bạn có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội: Sơ yếu lí lịch có chứng nhận của UBND xã, phường (Thời hạn không quá 3 tháng) HOẶC: Giấy xác nhận cư trú
  5. Nếu bạn có hộ khẩu thường trú thuộc tỉnh khác: Giấy xác nhận tạm trú có xác nhận của công an phường nơi sinh sống.

TPHCM:

  1. CMTND / Hộ chiếu còn hạn sử dụng (Bản gốc và Bản công chứng)
  2. Hộ khẩu thường trú (photo công chứng)
    HOẶC có thể thay thế (2) bằng:
  3. Sơ yếu lí lịch có chứng nhận của UBND xã, phường/cơ quan công tác (Thời hạn không quá 3 tháng)
    hoặc Giấy xác nhận của trường – với đối tác sinh viên.
  4. Nếu bạn có hộ khẩu thường trú tại TPHCM: Giấy xác nhận hạnh kiểm
  5. Nếu bạn có hộ khẩu thường trú thuộc các tỉnh khác: Giấy xác nhận tạm trú (hoặc KT3, hoặc KT2) tại TPHCM

3. Danh mục các hàng hóa bị cấm vận chuyển. Nghiêm cấm Cộng tác viên(Shipper) được vận chuyển các loại hàng hóa dưới đây:

  • Vũ khí quân dụng, trang thiết bị, kỹ thuật, khí tài, phương tiện chuyện dùng quân sự, công an; quân trang (bao gồm cả phù hiệu, cấp hiệu, quân hiệu của quân đội, công an), quân dụng cho lực lượng vũ trang; linh kiện, bộ phận, phụ tùng, vật tư và trang thiết bị đặc chủng, công nghệ chuyên dùng chế tạo chúng;
  • Súng săn và đạn súng săn, vũ khí thể thao, công cụ hỗ trợ;
  • Các chất ma túy và chất kích thích thần kinh;
  • Các loại hóa chất, tiền chất bị cấm;
  • Các loại văn hóa phẩm đồi trụy, phản động, mê tín dị đoan hoặc có hại tới giáo dục thẩm mỹ, nhân cách; ấn phẩm, tài liệu nhằm phá hoại trật tự công cộng chống lại Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam;
  • Các loại pháo;
  • Đồ chơi nguy hiểm, đồ chơi có hại tới giáo dục nhân cách và sức khỏe của trẻ em hoặc tới an ninh, trật tự, an toàn xã hội (bao gồm cả các chương trình trò chơi điện tử);
  • Thuốc thú y, thuốc bảo vệ thực vật cấm hoặc chưa được phép sử dụng tại Việt Nam theo quy định tại Pháp lệnh Thú y, Pháp lệnh Bảo vệ và kiểm dịch thực vật;
  • Thực vật, động vật hoang dã (bao gồm cả vật sống và các bộ phận của chúng đã được chế biến) thuộc danh mục điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên quy định và các loại thực vật, động vật quý hiếm thuộc danh mục cấm khai thác và sử dụng;
  • Thủy sản cấm khai thác, thủy sản có dư lượng chất độc hại vượt quá giới hạn cho phép, thủy sản có độc tố tự nhiên gây nguy hiểm đến tính mạng con người;
  • Phân bón không có trong danh mục được phép sản xuất, kinh doanh và sử dụng tại Việt Nam;
  • Giống cây trồng không có trong danh mục được phép sản xuất, kinh doanh; giống cây trồng gây hại đến sản xuất và sức khỏe con người, môi trường, hệ sinh thái;
  • Giống vật nuôi không có trong danh mục được phép sản xuất, kinh doanh; giống vật nuôi gây hại cho sức khỏe con người, nguồn gen vật nuôi, môi trường, hệ sinh thái;
  • Khoáng sản đặc biệt, độc hại;
  • Phế liệu nhập khẩu gây ô nhiễm môi trường;
  • Các loại thuốc chữa bệnh cho người, các loại vắc xin, sinh phẩm y tế, mỹ phẩm, hóa chất và chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn trong lĩnh vực gia dụng và y tế chưa được phép sử dụng tại Việt Nam;
  • Các loại trang thiết bị y tế chưa được phép sử dụng tại Việt Nam;
  • Phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm, vi chất dinh dưỡng, thực phẩm chức năng, thực phẩm có nguy cơ cao, thực phẩm được bảo quản bằng phương pháp chiếu xạ, thực phẩm có gen đã bị biến đổi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép;
  • Sản phẩm, vật liệu có chứa amiăng thuộc nhóm amfibole;
  • Vật hoặc chất dễ nổ, dễ cháy và hóa chất độc hại hoặc làm mất vệ sinh, gây ô nhiễm môi trường.
  • Tiền Việt Nam, tiền nước ngoài và các giấy tờ có giá trị như tiền.
  • Các loại kim khí quý (vàng, bạc, bạch kim…), các loại đá quí hay các sản phẩm khác được chế biến từ kim khí quí, đá quí;
  • Thuốc lá điếu, xì gà và các dạng thuốc lá thành phẩm khác nhập lậu;
  • Hàng hóa có chứa chất phóng xạ, thiết bị bức xạ hoặc nguồn phóng xạ;
  • Rượu các loại;
  • Các loại vật phẩm hàng hóa mà nhà nước cấm/hạn chế lưu thông, kinh doanh, xuất khẩu, nhập khẩu;

4. Mô tả công việc giao hàng

  • Sau khi đăng kí, bạn sẽ cài đặt phần mềm CityExpress Driver trên điện thoại và được kích hoạt tài khoản để có thể nhận tín hiệu từ các đơn hàng.
  • Đơn hàng sẽ được phát ra từ đơn vị kinh doanh hoặc cá nhân có nhu cầu vận chuyển hàng hóa.
  • Thông tin đơn hàng sẽ hiện sẵn lên trong ứng dụng tài xế như điểm xuất phát, điểm kết thúc, số điện thoại người nhận, số tiền bạn nhận được.
  • Nếu bạn muốn nhận đơn hàng đó, chỉ cần nhấn vào nút CHẤP NHẬN đơn hàng và đi giao hàng.

NỘI QUY TÀI XẾ

  • Nội quy này được áp dụng cho tất cả các cộng tác viên của dịch sử dụng phần mềm CITYEXPRESS để giao hàng.
  • Nội quy này được áp dụng cho tất cả các dịch vụ của CITYEXPRESS : Xe tải, Xe máy, HUB,…
  • Bảng nội quy này được áp dụng từ ngày 01/06/2018 đến khi có thông báo mới.

 

STT Trường hợp Xử lý
1 Nhận cuốc nhưng không đến lấy hàng, không liên lạc với khách Khóa tài khoản 48h
2 Có hành vi gian lận Ngưng hợp tác
3 Nhận đơn hàng thanh toán tiền mặt nhưng cố ý hủy để không mất phí. Ngưng hợp tác
4 Có thái độ  Bất lịch sự, thô lỗ, quát tháo, cãi vã với khách hàng ; Đến cửa hàng, kho bãi làm mất trật tự , ảnh hưởng đến công việc hoặc hình ảnh của khách hàng Ngưng hợp tác
5 Bấm đến nơi/hoàn thành khi chưa đến địa điểm người gửi/người nhận. Vi phạm 2 lần ngưng hợp tác.
6 Có hành động : Hành hung, xô xát, đe dọa, chử bới, văng tục, gửi tin nhắn nặc danh với khách hàng, gây mất hình ảnh cộng đồng cộng tác viên CITYEXPRESS Ngưng hợp tác. Đưa lên công an nếu có dấu hiệu phạm pháp
7 Thu sai số tiền đã ứng hoặc tự ý thu thêm phí ship người nhận/người gửi khác với phần mềm Tạm ngưng chuyển tiền đến khi khắc phục sự cố
  Truy thu từ tài khoản nếu bạn không hợp tác tự quay lại trả cho khách hàng đúng lịch đã hẹn
   
8 Cho người khác dùng tài khoản hoặc dùng tài khoản người khác. Ngưng hợp tác
9 Sử dụng chất kích thích Ngưng hợp tác
10 Ngăn cản không cho cộng tác viên khác nhận đơn. Ngưng hợp tác
11 Gian lận, trục lợi các chính sách khuyến mãi của công ty. Ngưng hợp tác
  Thu hồi toàn bộ đơn hàng gian lận
  Hủy các khoản thưởng trong thời gian vi phạm
12 Quảng bá hình ảnh, giới thiệu 1 công ty,sản phẩm hoặc dịch vụ cho các cộng tác viên khác, hoặc cho khách hàng của CITYEXPRESS mà chưa có sự đồng ý từ CITYEXPRESS. Ngưng hợp tác
13 Người nhận báo cho người gửi chưa có cuộc gọi điện thoại từ tài xế. Nhân viên CITYEXPRESS yêu cầu gửi hình ảnh cuộc gọi / SMS chứng minh đã liên hệ
    Trường hợp bạn không chứng minh được đã gọi cho người nhận. CITYEXPRESS sẽ ngưng hợp tác với bạn
14 Chọn thành công nhưng thực tế là giao thất bại đơn hàng Lần 1:
    CITYEXPRESS sẽ thu hồi lại đơn hàng thực tế thất bại
    –   Tài xế không được hưởng các chương trình thưởng trong tuần vi phạm
    –   Lần 2: CITYEXPRESS khóa dịch vụ HUB của bạn.
15 Khi xảy ra sự cố : Chọn thành công nhưng thực tế là giao thất bại đơn hàng Bạn sẽ buộc phải mua lại đơn hàng trong trường hợp đơn hàng có phí thu hộ
    Trong trường hợp không có phí thu hộ. bạn cần chịu trách nhiệm toàn bộ chi phí liên quan đến việc xử lý: Phí ngân hàng /Phí giao lại/ Phí lưu kho/….nếu có
16 Khách hàng báo cáo : Bạn không liên hệ trước khi đi giao hàng mà chọn thất bại Nhân viên CITYEXPRESS yêu cầu gửi hình ảnh cuộc gọi / SMS chứng minh đã liên hệ.
    Trường hợp bạn không chứng minh được đã gọi cho người nhận. CITYEXPRESS sẽ ngưng hợp tác với bạn
17 Khách hàng (người nhận) báo cáo: Bạn đã chọn sai lý do thất bại khiến hàng bị trả hoặc giao trễ Nếu trong 28 ngày gần nhất , bạn nhận được phản ánh này 2 lần thì CITYEXPRESS sẽ ngưng hợp tác với bạn
Ngoài việc khách hàng (người  nhận hoặc người gửi) tự báo cáo, CITYEXPRESS sẽ tiến hành gọi ngẫu nhiên để kiểm tra chất lượng dịch vụ hằng ngày. Nếu trong quá trình này nhận được các báo cáo vi phạm trên, CITYEXPRESS sẽ xử lý giống việc khách hàng tự báo cáo
18 Các trường hợp nhận được báo cáo bạn chưa quay lại trả tiền và hàng bị trả lại. Khóa tài khoản và ngưng chuyển tiền vào ví MoMo đến khi bạn quay lại bàn giao đầy đủ. Trong 48h nếu tài xế không quay lại bàn giao, hồ sơ sẽ chuyển đến cơ quan Công an xử lý.
19 Gian lận trong các việc báo cáo hỗ trợ Ngưng hợp tác
  • Tỷ lệ huỷ đơn hàng ≥ 10%/ tuần, tài xế sẽ không được thưởng năng suất của tuần đó (≥ 30%/ tuần sẽ bị ngưng hợp tác vĩnh viễn).

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI THAM GIA VÀO ĐỘI NGŨ CITYEXPRESS DRIVER

  • Thời gian từ lúc bấm “Đến nơi” đến “Hoàn thành”: < (6 phút x khoảng cách từ địa chỉ người gửi đến địa chỉ người nhận + 20p )
  • Ví dụ: Khoảng cách từ điểm F (điểm lấy hàng) đến điểm 1 (địa chỉ người nhận) là 3km. Vậy thời gian giao hàng là: 6 phút x 3km + 20 phút = 38 phút. Nếu thời gian giao hàng của tài xế > 38 phút => giao hàng lâu, sai quy trình của CITYEXPRESS.
  • Thu đúng số tiền “Phí tiền mặt” hiện trên ứng dụng.
  • Cập nhật đúng trạng thái từng đơn hàng ( “Thành công” hoặc “Thất bại” ). Chọn đúng lý do thất bại đơn hàng, trường hợp cập nhật sai thực tế, phải để lại tiền tương ứng với giá trị gói hàng và tiến hành giao lại ngay sau đó )
  • Các trường hợp cố ý đến nhận hàng của đơn hàng đã có tài xế khác nhận (giành đơn hàng) sẽ bị CITYEXPRESS xử lý với chính sách cao nhất: khóa tài khoản và ngưng hợp tác VĨNH VIỄN.

QUY ĐỊNH CẦN LƯU Ý

Tỷ lệ hủy đơn : 

  • Đơn hàng đồ ăn :

– Khi chấp nhận đơn hàng Giao Đồ Ăn, tài xế cần cân nhắc kĩ trước khi bấm CHẤP NHẬN. TỰ Ý HỦY đơn hàng sẽ bị VÔ HIỆU HÓA tài khoản 24h.

– Hủy 03 đơn hàng GIAO ĐỒ ĂN trong một tuần sẽ bị VÔ HIỆU HÓA 03 ngày và bị bỏ dịch vụ Giao Đồ Ăn vĩnh viễn.

  • Đơn hàng siêu tốc, siêu rẻ, HUB :

TỰ Ý HỦY đơn hàng QUÁ 1 ĐƠN/NGÀY sẽ bị KHÓA DỊCH VỤ 24H.

  1. Thời gian kết thúc đơn hàng tại các kho của City Express : 
  • Về kho kết thúc chuyến đi và nộp tiền trước 20h hàng ngày.
  • Chế tài đối với việc không kết thúc chuyến đi cụ thể như sau:

Chế tài đối với việc không kết thúc chuyến đi

Lưu ý : Các TH lỗi hệ thống dẫn tới Tài xế không nộp được tiền sẽ được CITYEXPRESS kiểm tra và loại trừ việc khóa tài khoản

  1. Đối với đơn hàng Siêu tốc tại các kho của City Express: 
  • Bắt buộc tài xế PHẢI ỨNG ĐỦ TIỀN mới được nhận đơn hàng. Vì vậy các đối tác cần lưu ý kĩ giá trị đơn hàng trước khi CHẤP NHẬN ĐƠN.
  • Sau khi giao hàng cho khách, đối tác cần yêu cầu khách kí nhận biên bản và chụp hình xác nhận chữ kí biên bản trên ứng dụng CityExpress Driver.

Lưu ý :
– Quý đối tác vui lòng liên hệ khách hàng hoặc tổng đài trước khi hủy đơn.
– Thời gian tính hủy đơn hàng của tuần được tính kể từ 00:00 ngày thứ 2 đến hết 23:59 ngày chủ nhật hàng tuần.
– Tỷ lệ huỷ đơn hàng ≥ 5%/ tuần, quý đối tác sẽ không được tham gia các chương trình thưởng theo tuần.
Anh chị em tài xế hãy thuộc nằm lòng những vấn đề nên tránh khi hợp tác cùng CITYEXPRESS để có thật nhiều đơn hàng suôn sẻ và hàng tuần được nhận thưởng đều tay.
CÁC VẤN ĐỀ CẦN TRÁNH

  1.  

MỨC ĐỘ ĐẶC BIỆT NGHIÊM TRỌNG

mức độ đặc biệt nghiêm trọng

  1.  

MỨC ĐỘ NGHIÊM TRỌNG

mức độ nghiêm trọng

  1.  

MỨC ĐỘ TRUNG BÌNH

mức độ trung bình

  1.  

MỨC ĐỘ KHÁC

mức độ khác

  1.  

NHỮNG TRƯỜNG HỢP BỊ CẮT THƯỞNG TUẦN

Cắt thưởng tuần

CHẾ TÀI RIÊNG VỚI DỊCH VỤ GIAO ĐỒ ĂN

  • Tự ý Hủy đơn hàng: VÔ HIỆU HÓA tài khoản CityExpress Driver trong 24 giờ.
  • Hủy từ 03 đơn hàng Giao Đồ Ăn trong 01 tuần: VÔ HIỆU HÓA tài khoản CityExpress Driver 03 ngày, đồng thời bỏ VĨNH VIỄN dịch vụ Giao Đồ Ăn.

Lưu ý:

  • Đối với các trường hợp tài xế có <10 đơn hàng trên tuần CITYEXPRESS sẽ tiến hành xem xét từng trường hợp cụ thể.
  • Tùy theo từng trường hợp vi phạm, CITYEXPRESS có thể tiến hành xem xét hạ/tăng chế tài tùy thuộc vào tính chất của vu việc và thái độ hợp tác của tài xế.